Sustainability

ความปลอดภัย และความเป็นอยู่ที่ดีของบุคลากร

สุขภาพและความปลอดภัยของบุคลากรในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เหมาะสมเป็นประเด็นสำคัญที่ต้องควบคุมและจัดการ การจัดการที่ไม่ดีจะสามารถส่งผลด้านการเงินและด้านชื่อเสียงต่อธุรกิจเนื่องจากการขาดงานของบุคลากรที่เจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตจากสภาพแวดล้อมการดำเนินงานที่ไม่ปลอดภัย BDMS ตระหนักถึงผลกระทบดังกล่าว จึงกำหนดแนวทางบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานและผู้ที่ทำงานให้แก่องค์กรให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความผูกพันกับองค์กรที่มีความปลอดภัย

 

นโยบายและแนวทางการบริหารจัดการ ด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย

BDMS กำหนดระบบและแนวทางการบริหารจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยสำหรับบุคลากรทุกคน ที่สอดคล้องตามผลประเมินความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มาตรฐานของสถานให้บริการด้านสุขภาพ Hospital Accreditation และ JCI รวมถึงข้อกำหนดกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมทุกกิจกรรมทางธุรกิจ ตั้งแต่การแต่งตั้งคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานในทุกสถานประกอบการที่รับผิดชอบ เพื่อประเมินความเสี่ยงและกำหนดมาตรการในการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยทุกกิจกรรมทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านสุขภาพ ตลอดจนติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง 

 

คณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

BDMS กำหนดให้แต่งตั้งคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวนไม่น้อยกว่า 11 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของบุคลากรทั้งหมดจากฝั่งนายจ้างและฝั่งลูกจ้าง พร้อมกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบอย่างชัดเจนโดยคณะกรรมการดังกล่าวจะสามารถดำรงตำแหน่งคราวละ 2 ปี และจัดให้มีการประชุมรายเดือนเป็นอย่างน้อยหรือเมื่อกรรมการไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งร้องขอ

ทั้งนี้ พนักงานสามารถติดต่อคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อรายงาน ร้องเรียนหรือสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานอย่างปลอดภัยได้ที่แผนกบริหารสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย เพื่อให้คณะกรรมการดังกล่าวดำเนินการกำหนดมาตรการป้องกันอันตรายที่ได้รับการรายงานและติดตามการดำเนินงานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อันตรายซ้ำ