Sustainability

การพัฒนาบุคลากร

พนักงานที่มีศักยภาพเป็นปัจจัยสำคัญต่อการขับเคลื่อนกลยุทธ์ของ BDMS โดยเฉพาะการส่งมอบบริการด้านสุขภาพที่เหนือระดับและความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ซึ่ง BDMS เข้าใจถึงความสำคัญดังกล่าว และตระหนักดีว่าการพัฒนาบุคลากรยังสามารถเป็นการจูงใจให้คนอยากร่วมงานและมีส่วนร่วมในการพัฒนา BDMS ไปพร้อม ๆ กัน

 

แนวทางการฝึกอบรมพนักงาน

BDMS กำหนดให้คณะกรรมการการศึกษาและฝึกอบรม (Education and Training Committee) ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และเจ้าหน้าที่ฝึกอบรม ดำเนินการตามนโยบายการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานทั้งสายการแพทย์ (Clinical) และสายงานสนับสนุน (Non Clinical) ในโรงพยาบาลรวมถึงพนักงานใหม่ พนักงานคู่สัญญา พนักงานชั่วคราวให้ได้รับการฝึกอบรมเพื่อความเข้าใจต่อทิศทางขององค์กรและความรู้ความสามารถต่องานที่รับผิดชอบรวมถึงระบบคุณภาพของโรงพยาบาล

เป้าหมายการฝึกอบรมบุคลากรของ BDMS

BDMS ประเมินความจำเป็นในการฝึกอบรมพนักงานโดยพิจารณาจากทิศทางกลยุทธ์ขององค์กร สำรวจความต้องการในการอบรมของพนักงาน ผลการประเมิน Competency ปัญหาจากการดำเนินงาน ข้อมูลด้านคุณภาพ วิทยาการใหม่ และกฎหมาย เป็นต้น เพื่อจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล (Individual Development Plan) และฝึกอบรมตามแผนร่วมกับองค์กรแพทย์ องค์กรพยาบาลและศูนย์คุณภาพ ตามแผนงานและบันทึกประวัติฝึกอบรม โดย BDMS กำหนดเป้าหมายการฝึกอบรมอย่างน้อยปีละ 30 ชั่วโมง เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และความสามารถให้เกิดทักษะและความชำนาญทั้งบุคลากรทั่วไปและบุคลากรทางการแพทย์