ลูกค้าสัมพันธ์
การจัดการความสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการโรงพยาบาลอย่างมีประสิทธิภาพจะเอื้อให้เกิดความภักดีต่อการใช้บริการในโรงพยาบาลและเพิ่มคุณค่าให้แก่องค์กรจากการรักษาและขยายฐานลูกค้าในระยะยาว และองค์กรยังสามารถขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านการส่งมอบบริการที่ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลความเห็นของลูกค้าและตรงตามความต้องการได้ BDMS เล็งเห็นความสำคัญของการบริหารความสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการทางการแพทย์จึงกำหนดโครงสร้างการกำกับดูแลและแนวทางการวิเคราะห์ความพึงพอใจและความต้องการเพื่อพัฒนาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง
ระดับประสบการณ์ของผู้ใช้บริการ (Patient Experience)
โรงพยาบาลกรุงเทพสำนักงานใหญ่วิเคราะห์ประสบการณ์ของผู้ใช้บริการทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน (Patient Experience) โดยประเมินจากความสม่ำเสมอของพฤติกรรมการให้บริการของบุคลากรในโรงพยาบาลที่มีต่อผู้ป่วยตามการรับรู้ของผู้ป่วย ตั้งแต่ไม่เคยปฏิบัติ (คะแนน = 1) จนถึงปฏิบัติเป็นประจำสม่ำเสมอ (คะแนน = 4) และคิดคะแนนแบบ Top Box Score อย่างต่อเนื่องเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมบริการในประเด็นที่ทำได้ดีและประเด็นที่เป็นโอกาสในการพัฒนา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่
ผลการบริหารจัดการพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า
BDMS ตรวจติดตามและพัฒนาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลกรุงเทพสำนักงานใหญ่ที่ดำเนินกลยุทธ์และโครงการเพื่อสนับสนุนให้การให้บริการผู้ป่วยและลูกค้ามีประสิทธิภาพและเกิดความพึงพอใจสูงสุดในปี 2562 มีรายละเอียดดังนี้
